mời các bạn dùng trà

Liên kết website báo

Tài nguyên dạy học

xem dự báo thời tiết

Hỗ trợ trực tuyến

hôm nay là ?

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMAG0681.jpg IMAG0680.jpg IMAG0679.jpg IMAG0682.jpg IMG_7317.jpg IMG_7357.jpg IMG_7343.jpg IMG_5935.jpg IMG_5943.jpg IMG_6210.jpg IMG_6207.jpg IMG_6110.jpg CLBTA201416.jpg CLBTA201411.jpg CLBTA20145.jpg DSC00134.jpg DSC00140.jpg DSC00128.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Tiếp sức mùa thi



    ĐIỂM BÁO

    LIÊN KẾT CÁC BÁO

    giải toán qua mạng

    phandien

    NHỮNG ĐIỀU T.CHƯA KỂ

    CHO CUỘC SỐNG ĐẸP HƠN

    Giải trí với truyện cười

    báo mới.com

    CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, HỌC SINH TRƯỜNG THCS QUỲNH LẬP PHẤN ĐẤU TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA NĂM 2017.

    Hình ảnh hoạt động trường THCS Quỳnh Lập

    con đường dạy định lí

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Duyên
    Ngày gửi: 21h:42' 12-03-2012
    Dung lượng: 790.0 KB
    Số lượt tải: 662
    Số lượt thích: 0 người
    III-giảng dạy Định lý toán học.
    1. Vị trí và yêu cầu của dạy học định lý
    ĐLý toán học cung cấp cho HS:
    Một phần cơ bản hệ thống kiến thức của bộ môn toán.
    Thông qua việc học ĐL toán học hình thành cho HS các phẩm chất tư duy toán học toán học nào?
    Thông qua việc học ĐL toán học hình thành cho HS các phẩm chất tư duy toán học như suy diễn, CM …Hình thành phương pháp luận biện chứng khoa học.
    Vì vậy việc dạy học ĐL có tầm quan trọng trong Dạy học toán . Dạy học ĐL phải đạt được các yêu cầu:

    III-giảng dạy Định lý toán học
    1. Vị trí và yêu cầu của dạy học định lý

    - Học sinh nắm được hệ thống định lý và nh?ng mối liên hệ gi?a chúng, từ đó có khả nang vận dụng chúng vào hoạt động giải toán cũng như giải quyết các vấn đề trong thực tiễn;
    - Học sinh thấy được sự cần thiết phải chứng minh định lý, thấy được chứng minh định lý là một yếu tố quan trọng trong phương pháp làm việc trên lĩnh vực Toán học;
    - Học sinh hỡnh thành và phát triển nang lực chứng minh Toán học, từ chỗ hiểu chứng minh, trỡnh bàylại được chứng minh, nâng lên đến mức độ biết cách suy nghĩ để tỡm ra chứng minh, theo yêu cầu chương trỡnh phổ thông.
    III-giảng dạy Định lý toán học.
    2. Các con đường hình thành định lý
    Có 2 con đường để hình thành Định lý.
    Con đường có khâu suy đoán Con đường suy diễn.
    III-giảng dạy Định lý toán học.
    a. Con đường có khâu suy đoán
    Gợi động cơ lập định lý xuất phát từ một nhu cầu nảy sinh trong thực tiễn hoặc trong nội bộ Toán học.
    GợI động cơ phải đáp ứng các yêu cầu:
    Ngắn gọn, rõ ràng có tính định hướng. Không quá nhiều yếu tố phụ .
    Phải bảo đảm tính thực tiễn, chính xác.
    Dự đoán và phát biểu định lý dựa vào nh?ng phương pháp nhận thức mang tính suy đoán: quy nạp không hoàn toàn, lật ngược vấn đề, tương tự hóa, khái quát hóa một định lý đã biết, nghiên cứu trường hợp suy biến, xét mối liên hệ và phụ thuộc,.
    Chứng minh định lý, trong đó đặc biệt chú ý việc gợi động cơ chứng minh và gợi học sinh thực hiện nh?ng hoạt động an khớp với nh?ng phương pháp suy luận, chứng minh thông dụng và nh?ng quy tắc kết luận logic thường dùng.
    Tùy theo yêu cầu của chương trỡnh, trong nh?ng trường hợp nhất định, việc chứng minh một số định lý có thể không đặt ra cho chương trỡnh phổ thông.
    Vận dụng định lý vừa CM được để giải quyết, khép kín vấn đề đặt ra khi gợi động cơ.
    Củng cố định lý, khâu này được trỡnh bày chung cho cả hai con đường.
    Ví dụ:Tổng 3 góc trong tam giác; Dịnh lí Talét
    III-giảng dạy Định lý toán học.
    b. Con đường suy diễn
    - Gợi động cơ học tập định lý (như ở con đường thứ nhất).
    - Xuất phát từ nh?ng tri thức Toán học đã biết, dùng suy diễn logic dẫn tới định lý.
    - Phát biểu định lý
    - Vận dụng định lý, giống như ở con đường có khâu suy đoán.
    - Củng cố định lý.
    Ví dụ: (Tiết 2) Tổng 3 góc trong tam giác.
    Thực hành tại lớp
    Đ/C hãy nêu lược thuật dạy ĐL Pi-ta-go đảo bằng con đường có khâu suy đoán?
    Đ/C hãy nêu lược thuật dạy tính chất hai góc ở đáy của tam giác cân bằng con đường SD?
    Ví dụ về HD d?y h?c d?nh lý
     
    Gửi ý kiến

    TRA CỨU ĐIỂM THI TN, ĐH, CĐ

    Toàn cảnh báo chí cập nhật trong ngày

    QUÀ TẶNG ÂM NHẠC THEO YÊU CẦU

    Quà Tặng Âm Nhạc -‘๑’- Ran Mori Fan Club-‘๑’-
    ♥ Người yêu cầu: Hamano Michiyo
    ♥ Ca khúc: Perfect for you-SNSD
    ♥ Gửi đến: SRAW, chúc em luôn có nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống
    ♥ Với lời nhắn: Đây là quà tặng trong event [Event]Clow Cards-quà tặng ngày trẻ em^^. Chúc vui vẻ!
    ♥ Bạn muốn yêu cầu ca khúc Click Here
    Quà tặng âm nhạc


    Nhấn nút PLAY > để xem nhé !!

    Secondary Board website Quynh Lap Thank you and see you

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.